22 เมษายน 2556 @ ไปเยี่ยมแปลงนาข้าวไรซ์เบอรี่ เพื่อเตรียมงานกิจกรรม "เกี่ยวข้าวปันสุข มาร์คต้นไผ่" ที่จังหวัดชัยนาท ตอนที่ 2/2 ครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับตอน 2/2 ก็ไม่มีอะไรมากนะครับ เพียงแต่เราเคยมาร่วมกันปลูกสวนไผ่ที่ชัยนาทร่วมกันกับคนในพื้นที่ และกลุ่มชาวต่างชาติ BangkokVanguards จากแปลงนาข้าวของพี่เพ็ญศรี ก็รีบมาที่สวนไผ่ ทันทีครับ ผมนั่งในรถมองไปไกลๆ ก็เห็นต้นไผ่นะครับ คือจากที่ดินโล่งๆ ก็มีไผ่ขึ้นเป็นกอๆ ครับ และพอเห็นภาพก็แอบดีใจเล็กๆ เห็นหน่อไม้ขึ้นพอสมควร เห็นต้นไผ่แตกต้น ขึ้นเป็นกอๆ แต่ในระยะยาวผมเองก็อาจจะตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างกับแปลงไผ่นี้ เนื่องจากทางกำนันไม่ค่อยว่างดูแลสักเท่าไหร่ครับ

งั้นเบื้องต้นผมก็ฝากเพื่อนๆ ดูภาพไปพลางๆ ครับ แล้วพอไปทำกิจกรรมที่ชัยนาทแล้ว จะนำมาแบ่งปันกับเพื่อนๆ ให้เร็วที่สุดครับ





























ผมนั่งในรถตลอดครับ แต่มองไกลๆ วันจริงน่าจะลงได้เหมือนเดิมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น